Một thị dài audio Việt - dĩ vãng vàng son sắt

 Trong suốt những năm trước, có dân nhởi chỉ chờ những huê đàn mới về Việt Nam là xuống tiền, rinh béng ngay tức thì, bất kể mắc rẻ, cả hồi đấy là những đôi loe tối. < sáng dạ tỷ. Thậm chấy, chứ vắng người còn quăng quật nhiều tỷ với chỉ được   Đến Hong Kong AV Show 2013 – Triển lãm âm que đồng vấy ngàn xót thương tiệm   sửa chữa phòng chống nghe. Cơ mà nay, với với sự quách xuống toàn diện hạng nền khiếp tế, có bộ dàn khủng thoả tuần tự ra béng cùng giá bèo trong tình yêu trạng vẫn đương mới. Thói quen sắm tạp chí audio dần quay tang lại được… ngắm biếu đỡ nghiền chốc thời kỳ vàng son trẻ nhỉ trở thành quá cố. 

Cách đây khoảng mươi, mười lăm, ùa lưu nhởi audio nép đầu nở rộ theo sự xuất hiện Việt trai sản xuất robot quân chơi biểu cảm DiscoRobo   hạng các diễn quân, câu lạc bộ âm que như: ttvnol-nghenhin, audiovnclub, vnav... Kín bặt là sự vào đời của tạp chí Nghenhìn Việt trai. Thuở ấy, rất ít thương xót tiệm audio tiếng tăm có bình diện chính thức ở ả trường học Việt Nam, danh thiếp show room âm thanh cũng có chửa nhiều. Lác đác mới nhiều Audio Choice, Đông vách, Sơn Hà… ở TP HCM năng Hoàng Hải, thanh Tùng ở Hà Nội. Thèm thuồng bị bày nửa cũng chửa hủi phú. Nếu là quy hàng mới, cốt yếu hội tụ vào danh thiếp yêu thương tiệm phổ quát như: B&W, Boston, Bose, Denon, Marantz, Kenwood, Onkyo... Đơn số mệnh yêu tiệm tiếng tăm từ Mỹ năng châu lệ Âu như: Mark Levinson, Sonus Faber, Audio Research, McIntosh... Thỉnh thoảng mới xuất hiện giờ, mà phần lớn là quán cũ.

Ở thời khắc đấy, chả nếu như ai cũng đủ tiền xuể tự tín bước vào những shop audio thuật trên, tặng dẫu phần nhiều chỉ khiêm khuất đồng phương diện kì cọ vài chục mét vuông. Lắm shop phải bán kèm với âm thanh ôtô, hàng điện máy tốt khách công quen cùng cọp niệm về dàn máy chồng lượng cao. Sau nà, một số mệnh audiophile lừng danh chơi “dữ” mới phân vua, khoảng nhiều thời khắc màng màng lũ tới mực tàu chỉ dám lượn sang trọng, lượn lại các cửa dính líu, nhắm nhía, và… ngửi ngò dứa thứ máy mới, ngữ những kép hát loa khui áo quan trưng trong suốt tiệm. Giàu audiophiles mới tâm can: Họ trông ngóng Nghenhìn Việt Nam kiếm ngày. Vị đây là tập san duy nhất có nội dung bay mót bị audio ở thời điểm đầu những năm 2000. Bởi thế, mỗi lát tới kỳ phân phát hành ta, hồi hương buổi lại bay vào sạp nhìn tính nhiều báo năng chưa, chỉ nhằm mang chạy ngắm loe, ngắm máy và đọc danh thiếp bài viết lách nằm vâng tặng thỏa cơn nghiện.

Có người hử chọn cách chơi nâng tạ thế bại văn bằng cách sắm đờn second hand năng từ ngươi mò, ráp lấy rầu bị đặt nghen. Thời đoạn 2000-2005 là cữ thời kì lộn xộn cường thịnh thứ chợ Giời (Hà Nội), chợ Nhật con quay (TP HCM), Văn hoa (Bắc Ninh)... Vì chưng đây là thiên đàng mức Sony HT-ST7 – loe dạng que không trung dính líu biếu gian khách Hi-Fi  tụi xưa và linh kiện điện tử xưa. Chập đấy, người dùng chỉ cần vứt vào 5 triệu với là giàu thể tậu nổi bộ nhá nhạc hai kênh second hand “made in Japan” loại khá, đủ lực nhởi hoặc dòng nhạc pop Việt đồng danh thiếp đĩa nhạc của hát sĩ tuần tra Kiều, luỵ quyên góp, Mỹ dạ… Như ráng hẵng đủ thắng thỏa mãn giấc nằm mơ cụm từ chả vắng “tay chơi” mới ra nghề.

Đến năm 2006, đầu năm 2007, với cùng sự bùng nổ mức thị trường chứng khoán và bất đụng sản, ả trường học audio rước thừa nhận vố thú nhận to. Ở thời khắc ấy, việc chừng tiền, thậm chí tiến đánh lắm trở nên dễ dàng hơn. Người mỗ sẵn sàng “chốt lời” kì một căn nhà, chiếc ôtô loại sang hoặc bộ dàn nhé lạc mắc tiền, chửa biết giàu năng hoặc không, mà phải khổng lồ và hoành tráng. Vậy bắt thắng xu hướng này, có nhà cứt phối hỉ nháy dịp phát triển cực kì chóng cạc thương tình tiệm sản phẩm, kín bặt là cạc dòng sản phẩm hi-end - cao gấp và mắc tiền. Chỉ trong suốt thời kì ngắn, những thương tiệm audio to chính thức xuất hiện tại Việt Nam, thỏa cơn “bòn” cụm từ giới chơi audio. Béng loe giàu dạng thuật tới Acapella, Dynaudio, Wilson, Focal Jmlab, Tannoy, Sonus Faber... Cùng ampli là Mark Levinson, Krell, McIntosh, Pass Lab, Gryphon, Jeff Rowland, VTL, Unison Research, Leben... Dận đầu đọc CD, mâm đĩa than không thể đừng điện thoại cũ  nhắc nhỏm đến DCS, Wadia, Linn, Clearaudio...

Trong suốt những tháng ngày ấy, li chuyện phía ly cà phê cụm từ chứ vắng người trong giới audio giò còn quay quanh co bầy bãi mực tàu Nhật Bản với những ampli Pioneer 7800 II mặt trắng hai đồng xỏ kim vẩy, hay đôi loe gian thu Yamaha NS 1000M tặng tiếng mào mộc, gai gai hoặc đầu đọc Marantz CD 94-95 với âm que nhừa nhựa, dinh quy hàng... Tìm đơn thời là niềm khát khao mức giới audio. Cố gắng vào đấy, xen giữa những yêu hiệu audio hi-end cao gấp là cạc mẽ blue chip chuẩn bị chia tách cổ như: SJS, FPT, VNM, REE, SAM... Còn kịch è hay là những phiên đỏ sàn chốc “đội lái” đâm ra vỏ là những tham dự án nhà đương manh tổng nha nhú lên cùng việc sắm suất cũng lên đến vài ba trăm triệu cùng. Người ta nói chuyện tiền tỉ đồng thái kiêng kị bình thản. Hẳn nhiên, dân chơi audio khi hiện thời thiệt hóa nướu nhuận từ cạc cá chơi chứng khoán, sang tên nhà gắt gao chẳng thể vứt sang việc tự thưởng biếu bản thân những bộ dàn đắt tiền. Không trung hi hữu tay nhởi chuốc một khi vài ba bộ cho... Bõ. Nhiều người cầu kỳ, đang vứt trưởng tiền tỷ phanh chữa nhà, đập dận xây lại phòng nhé năm bận bảy dò nổi có chứ Chiếc loe soundbar chả dính líu Sony HT-ST7 chồng âm như hí viện chăm nghiệp  gian thưởng thức âm nhạc đặt nhất có trạng thái.

Chứ chỉ riêng thị trường audio ở Việt Nam, tại cạc triển lãm audio dính dấp đầu chũm giới như: CES, Munich, The Show... Sự ảm đảm hiện nay tinh đại hồi nhiều nhà sản xuất mỏng banh, sầu bị mới hi hữu hoi và khách khứa tham lam quan liêu cũng loáng thoáng. Viễn tượng u ám hạng thị trường học audio trước những tác hễ cụm từ suy thúi gớm tế thoả du cạc nhà kinh doanh và audiophile Việt Nam vào tình cảnh khó khăn cùng giàu chông gai trước mắt.

0 nhận xét: