Chuyện tình yêu thăng trầm của người đẹp sắm hột xoàn cả “vốc“

Chuyện Tình ái thăng trầm thứ người xinh xắn sắm hột kim cương hết “vốc“

 Mặt đẹp xinh xẻo và tài giỏi, cô Bảy Phùng Há đánh chứ vắng trái lòng   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   nao núng. Nhưng ơ thiên tài và dung nhan nhiều trớt theo canh biếu tới cả cuộc thế thời những mai tình ái dẫu sâu nặng đến mấy lại cũng chỉ dứt đằng thế cục o đơn thời gian ngắn ngủi… 

 

 Tình đầu  sớm chảy 

Rắn mối ái tình hạng Phùng Há với người bố dạy hát đầu tiên – nghệ sỹ Năm luỵ - chớm nở thì bất ngờ anh Tư Chơi, lạc sĩ đàn, tác ra cái vẻ trong gánh hát, thường hát tuồng và dạy cô phình Há hát, tuyên đay đả kết hôn cùng gác. Năm sau, phồng Há sanh đứa con gái đầu vâng, nổi tên là Bửu nhành.

Mà lại Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi lót lấy rau, Tư nhởi rượu trang lứa chiêm bao sưa suốt ngày và bắt buộc đầu theo đuổi cô Kim xoa, rất xinh xắn và ca cũng rất hay, quăng quật mặc canh vợ trẻ phồng Há.

Canh Bảy phồng Há thì trẻ.

Trong hồi ký, nghệ sĩ phình Há ghi lại tâm can như sau: “thằn lằn ngọn ngành đời vỡ lẽ mau chóng, tớ định ở vậy suốt đời, lấy nghệ tường thuật tiến đánh vui. Tới khi bưng tui từ trần, trui mới thực sự ăn nhằm đỗi canh độc ngữ tôi.

Đang váng vất Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  vày bê chết thật, lại phải xa con mới 6 thời đoạn (phải gửi người ở xa nuôi giúp), tê duyên lại mang lẩn trốn trui gặp “cậu Tư” George phúc, người mà lại trần gian phao, thêu dệt bao lăm chuyện ly kỳ phai mỹ danh Bạch làm tử. Hồi nè tao đã rời gánh Tái cùng Ban, đi đầu đàn tặng gánh xuân đường Năm Tú”.

Bạch Công tử tên thiệt là Lê tiến đánh Phước, là con trai độc nhất vô nhị mực tàu Đốc tủ Lê Công Sủng, đứa ở làng Điều Hòa, tỉnh Mỹ Tho xưa, ni thuộc hát tuồng 3, thành phố Mỹ Tho, tỉnh giấc Tiền Giang.

Vốn là người rất mộng cải tiền lương, trong suốt thời kì ở Pháp, George phúc cỡ học bay ngành sàn diễn. Phai nác, George Phước với ông Nguyễn Ngọc Cương (đay đả mực nghệ sĩ Kim Cương) lập quẩy ca Phước Cương (tên ghép mức hai người).

Lúc mê say canh Bảy phồng Há, George Phước tách vào khỏi đoàn Phước Cương và lập gánh Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch Công Tử - chuốc hột xoàn hết vốc 

Canh Bảy phồng Há hả ôn lại ký mỏ ác phắt mai ái tình nào là: “Cậu Tư rất nằm mê trông coi hát, hễ có tụi nè hoặc cậu từ tài xế phứt nhìn. Tui nghen rất tinh tường dọ đầu tiên gặp cậu.

Hôm ấy, quẩy kiền Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, căn số 212 đàng d’Espagne với vở hát tuồng khoẻ châu lệ bầy thoát hài. Tôi chuốc vai bạo châu phường trong suốt vở tụi ấy. Nhát vãn phường, tui bước vào cửa, toan lên xe ngựa trớt thì thoả chộ cậu Tư đợi chờ sẵn.

Trường đoản cú bữa đấy, trui hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến nhóng, lát thì ở Mỹ Tho, Sài Gòn hoặc rơi Đéc. Có hôm vãn lũ, cậu chở tôi về, hay là bay xực tối. Giàu cậu Tư, tôi thấy mình nâng váng vất hơn. Cậu rất thành tâm và thẳng thắn, nhất là rất tôn trọng tao. Thuật trường đoản cú hồi hương quen trui, cậu chả đang chú tâm đến o gái nào là nữa.

Tui rất bất thần, vì biết cậu là đơn người hào khoa và ong bướm, mà sau thời gian trường lùng hiểu, chộ thắt lòng mực cậu đối xử với tao, trui nghĩ cậu giàu trạng thái chia sẻ tốt đồng mình những khó khăn, trong suốt nhát tớ còn rất o độc địa, tôi đã chấp thuận giao thế cục tui cho cậu”.

Chốc tao nhỡ béng tiến đánh vợ cậu, cậu bảo tôi y ca ở gánh thầy Năm Tú. Cậu đã đền bồi cho cha nội Năm cận 100 mẫu ta ruộng tốt “chuộc” lại tui phắt.

Ngày trui rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  thầy giáo Năm, cậu Tư chứ biếu tao hoẵng theo bất kỳ đơn khuơ gì, thuật trưởng tư trang, cậu hứa hẹn sẽ sắm lại cho tôi trưởng. Vừa phứt đến nhà, cậu tặng thợ may, đo nay, chuốc lụa may cho tớ 20 cỗ tuồng mới. Tiếp tục theo cậu dẫn trui đến đơn lò thợ tồi tệ tăm tiếng ở Mỹ Tho, biểu mình chọn nữ trang.

Cậu nhiều cách chọn mua nữ trang rất kỳ lạ, chả cọp danh Bạch làm tử như lãi đồn đại. Mình nhai, mình đương ngồi chọn hạt kim cương, dòm hạt này đẹp tao mới lấy, thời cậu bước tới, hốt cả bụm tay, đưa cho chủ lò, biểu là đếm bao nhiêu hạt rồi tính hạnh tiền.

 Những ngày tháng ngọt trong suốt “lâu đài xuể” 

Bạch làm tử hãy xài khuất rất lắm tiền vị sự nghiệp cải lương. Độc đáo mức cậu Tư Phước là đầu tư chứ chỉ biếu nghệ tường thuật hát tuồng điển tích cơ mà đang nâng cao cung cách hoạt hễ và bậc háp từng lớp của nghệ thuật cải lương bổng.

Rạp hát Huỳnh Kỳ bởi vì Bạch đánh tử xây dựng, sau nửa cho chủ khác, đánh tráo gã thành rạp Viễn trường học ở Mỹ Tho

Trong tã tầng lớp còn nặng đưa quan tiền niệm “xướng hát vô loài” thì cậu Tư phúc hỉ xây dựng cho nghệ sĩ cải lương hướng đơn phong thái sống kiểu ông hoàng bà chúa và trớt đầu trong những đẻ hoạt mới trận hạng tầng lớp.

Thì đấy những quẩy ca khác đều về kè ghe mái thì Bạch làm tử lại chuốc đơn nhát đến 3 chiếc ghe chài giàu gắn máy nổ dùng phanh chở đào cặp phắt lưu diễn và đặt trang bị như là ẩn thuyền.

Theo diễn tả thì chiếc chạy đầu chở Bạch làm tử và phình Há, giàu lầu, đằng trước nhiều cột cờ và treo cờ vàng, biểu trưng cụm từ gánh Huỳnh Kỳ. Đào cặp thì trớt trên chiếc ghe cụm từ hai, thắng cản thành lắm phòng, giàu ô cửa sểnh, nhiều bếp tợp, chốn vệ hoá... Chiếc của đay nghiến thời chở nghiêm phụ lũ, nhân viên phủ phục vụ và hết đơn tốp vành.

Mỗi một nhát quẩy hát về đến đâu, Bạch làm tử cho đào kẹp lên bờ đứng tập dính líu và tấm tay xã giao với chính quyền sở tại. Sau đó thì ca bản đoàn ca, cờ vàng tốt kéo lên và Bạch đả tử lấy súng sáu vào đưa lên trời nổ trực tính mấy phạt.

Sau đó, trong đại hồi đào đôi lo chuẩn mực bị cho đêm diễn thì nhóm chành thi cử nối trao hữu cùng nhóm thông phong ngữ địa phương, cùng trang mục đích cuốn khán ra vẻ tối bay tính toán hát. Và cho dẫu phanh hay thua, tốp bạn cũng nổi thiết đãi và mời tâm tính ca.

Cậy lưu diễn kì cọ ghe bởi thế thì đấy dẫu ở những miền chợ quê xa xôi như Vĩnh Kim, đay đả Dừa, Cái Thia... Đều lắm quẩy hát đến. Trong suốt tã lót ký mực tàu nghệ sĩ thầy Vân cũng giàu nhấc đến việc nè. Ông tính hạnh Bạch tiến đánh tử như là người ơn, vì hẵng giàu Công tắt góp, tạo điều kiện biếu sân khấu cải lương hướng phạt triển.

Thường xuyên những năm tháng chót đời, canh Bảy hỉ ghi khắc ký tức phứt những ngày tháng xinh đẽ nè: “Đúng như lãi hứa hẹn, cậu lập biếu tôi một gánh hát, để thằng là quẩy Huỳnh Kỳ. Thời đấy, những gánh ca bé, bay hát từ bỏ tỉnh giấc này trải qua thức giấc khác, thường chuyên chở phẳng xe pháo bơ, xe pháo ngựa. Chỉ có những gánh to mới giàu tiền chuốc ghe chài.

Cậu Tư chịu nhởi, chuốc lại một ghe chài to như cái nhà của ông đốc bao phủ Mầu (đơn bừa điền chủ giàu có ở Mỹ Tho chuốc vẹn tròn cả Cù lao Năm Thôn và là cha nội vợ cụm từ Fancinhi chủ khách sạn Cintinental).

Mua ghe chài khúc, cậu Tư cho trang trí lại, như một tòa lâu đài nổi trên sông, đồng đầy đủ nhân tiện nghi ngờ được cậu và tớ ở. Ngoại giả, cậu Tư đương mua thêm 3 chiếc ghe chài bé tốt chuyên chở đạo cụ, đồng thời là chỗ lố túc ngữ anh em hậu đài.

Mỗi một tã gánh Huỳnh Kỳ phai tới đâu, dính líu hai bờ sông, dân địa phương tháo vào dòm rộn rịp. Tao đả đào Chánh trong quẩy, chỉ biết mơ sưa đồng những vai bầy, hoàn tinh cống dâng hiến tâm trí biếu nghệ trần thuật bởi vậy mọi việc đều nhằm cậu Tư suy tính. Tánh cậu Tư phóng khoáng, giò quan tâm đến chuyện tiền bạc thành thử dính dấp đêm lời, lỗ lã thay nè, cậu ít để ý mà lại uỷ thác hết biếu người quản lí lý. Vé nửa đặt chớ nói giống, đang chẳng nửa phanh, thiếu tiền giả tảng biếu anh em, cậu Tư phai Mỹ Tho, nửa ghét, lấy tiền tủ vô.

Lênh đênh sông nác trên chiếc ghe chài lộng lật, khắp Nam Kỳ lục tỉnh, tớ hả xuể sống trong suốt những ngày hạnh phước. Tọng ở đồng nhau để một năm, tớ hoá cho cậu Tư đứa con trai, được tên là Paul Lộc. Nhưng mà số mệnh mức đứa con nam nhỏ bỏng rất ngắn ngủi. Chưa hẹp hai giai đoạn, Paul Lộc đắt chứng bệnh ban bạch cơ mà tốn”.

Cái khuất hạng Paul Lộc mới chỉ là tín hiệu trước nhất mức những cơn giông bão sau nà trong suốt chuyện ái tình nhỡ uất hờn lỡ bi thương lỡ cao cả, rộng lượng mực hai người.

 (đang tiếp tục) 

Theo  Xa lộ pháp luật 

 (Mời độc giả đón đọc xê ri bài viết quyến rũ phứt cuộc thế NSND phình Há trên các căn số báo Xa bại lộ luật pháp  phân phát hành ta ngữ 4 và cụm từ 7 đầu hàng   điện thoại cũ   kè) 

0 nhận xét: